Thánh Lễ Gia Nhập Vĩnh Viễn – Nam Tu Hội ICM

Hồng Ân nối tiếp Hồng Ân

Vào lúc 9g30 ngày 21/07/2022, tại nhà thờ Minh Giáo, Giáo hạt Đà Lạt, Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ gia nhập vĩnh viễn cho 04 Tu Sĩ thuộc Tu Hội Nhập Thể – Tận Hiến – Truyền Giáo.

1. Phaolô Nguyễn Thiên Ân

2. Giuse Nguyễn Văn Xum

3. Nicola Dương Lê Quốc Hưng

4. Vincente Bùi Thiên Văn

Khởi đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn Dân Chúa, hãy cùng tạ ơn Thiên Chúa với Tu Hội ICM, vì ngày hôm qua (20.07.2022) đã có 05 Thầy gia nhập khởi đầu, và hôm nay Tu Hội có thêm 04 thầy gia nhập vĩnh viễn, đánh dấu một chặng đường dài theo Chúa của quý Thầy.

 

 

Trong bài giảng, Đức Cha đã diễn tả hình ảnh của Ngôn sứ Elia đi theo Chúa trong sa mạc đầy gian nan khó khăn, sau cùng Thiên Chúa đã đón nhận ông vì lòng trung tín của ông với Chúa. Với bài Tin Mừng, hình ảnh của người thanh niên giàu có, đã tìm tới Chúa Giêsu, như khát vọng đi tìm một lẽ sống, tìm tới chân trời của sự tốt lành.

Quý Thầy hôm nay cũng tự hỏi lòng mình, xem bản thân đang đi tìm gì nơi Chúa Giêsu. Quý Thầy có sẵn sàng để cho Chúa mài dũa như Ngôn sứ Elia không? Hành trình ơn gọi của quý Thầy tới ngày lễ vĩnh khấn hôm nay, chắc mỗi Thầy tự hiểu có những khó khăn nào hơn? Quý Thầy có dám dấn thân theo Chúa qua Tu Hội ICM, mà không một chút so đo tính toán, hay còn muốn níu giữ những gì mình có như người thanh niên trong Tin Mừng tới thẩm vấn Chúa Giêsu?

Sau bài chia sẻ là nghi lễ gia nhập vĩnh viễn của Tu Hội. Từng Thầy tiến lên đọc lời cam kết hứa trung thành TRỌN ĐỜI với Tu Hội, và tuân giữ những lời khấn: Khó nghèo – Vâng phục – và Khiết tịnh.

 

Tiếp theo là nghi thức trao Phúc Âm và sai đi, diễn tả người môn đệ của Chúa Giêsu được sai đi làm vườn nho cho Chúa.

 

Sau nữa là làm phép và trao huy hiệu của Tu Hội, như là dấu chỉ thuộc về Tu Đoàn Tông Đồ ICM. Cha Tổng Phụ Trách tuyên bố tiếp nhận các thành viên mới gia nhập vào trong Tu Hội, với quyền lợi và nghĩa vụ theo Hiến Pháp của Tu Hội.

 

Kết thúc là những tâm tình tri ân Đức Cha Giáo Phận, và các tân khấn sinh thay mặt gia đình, bản thân nói lên lời cảm ơn Tu Hội.

 

Tạ ơn Chúa vì những HỐNG ÂN – PHÚC LÀNH  mà Chúa đã ban cho Tu Hội ICM.

 

Mạnh Khoa, icm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *