Thánh Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu Của Các Nữ Tu Thuộc Hội Dòng Chúa Quan Phòng PORTIEUX, Tỉnh Dòng Tây Nguyên

Sáng hôm nay, Thứ Tư 24/08/2022, vào lúc 5 giờ 30 tại nhà thờ giáo xứ Phương Quý Kon Tum đã diễn ra thánh lễ tuyên khấn lần đầu của 12 nữ tu thuộc Hội Dòng Chúa Quan Phòng Portieux, Tỉnh Dòng Tây Nguyên.

Thánh lễ do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum chủ tế. Cùng đồng tế có cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu và 25 cha trong và ngoài giáo phận.

12 Sơ tiên khấn gồm có:

  1. Marie Nathanie Nguyễn Thị Hồng Nga
  2. Marie Nazaire Nguyễn Vũ Trường Vũ Huyên
  3. Marie Nicola Phan Thị Lý
  4. Marie Niceta Đinh Thị Hoài
  5. Marie Noel Nguyễn Thị Hồng Ngát
  6. Marie Némésia Ngô Thị Thanh Vân
  7. Marie Ninian Nguyễn Thị Mại
  8. Marie Trần Thị Sáng
  9. Marie Nuno Nguyễn Thị Diễm Thương
  10. Marie Nunzio Nguyễn Thị Quỳnh Hương
  11. Marie Nuccia Nguyễn Thị Cẩm Tiên
  12. Marie Nino Hoàng Thị Thanh Phương

Hiệp dâng thánh lễ tuyên khấn có Sơ Marie Chantal Bùi Thị Kim Loan, Bề trên Giám tỉnh Tỉnh Dòng và các Sơ trong Hội Dòng; quý tu sĩ nam nữ; quý thân nhân, gia đình, bạn bè xa gần và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Phương Quý cùng tham dự.

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng của Đức Cha Aloisiô, nghi thức tuyên khấn của 12 khấn sinh bắt đầu.

Trong phần tuyên khấn, trước mặt Thiên Chúa, Đức Giám mục và cộng đoàn, các nữ tu lần lượt tuyên khấn ước muốn và lời hứa trung thành dấn thân phục vụ Chúa và Hội Thánh theo tinh thần và Hiến Pháp của chị em nữ tu Chúa Quan Phòng.

Sơ Bề trên Giám tỉnh nhận lời khấn của các khấn sinh và nhận các khấn sinh vào hàng ngũ chị em của Dòng từ nay tuân phục lời khấn: sống Khiết tịnh, Thanh bần và Vâng phục.

Các tân khấn sinh bước vào nghi thức thay tu phục. Khi khoác lên  mình bộ tu phục Nữ tu Chúa Quan Phòng, người nữ tu ý thức mình phải lìa xa những gì thuộc về thế gian, để mặc lấy sự thanh bần, đơn sơ của Đức Kitô, và tất cả các ơn cần thiết để trở thành nữ tu Chúa Quan Phòng chân chính.

Nghi thức khấn dòng kết thúc, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, Sơ Bề trên Giám tỉnh đại diện cho Hội Dòng và quý nữ tu mừng lễ tuyên khấn hôm nay bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Cha Aloisiô, cha Tổng đại diện, quý cha, quý bề trên các Hội Dòng, nam nữ tu sĩ và toàn thể cộng đoàn, đã cùng với Hội Dòng dâng thánh lễ sốt sắng, trọng thể để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cũng như chung vui với Hội Dòng trong ngày hồng phúc này.

Hoa Núi
WGPKT(25/08/2022) KONTUM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *