[GIỚI THIỆU SÁCH]: Những Triết Gia Vĩ Đại: Socrate – Thích Ca – Khổng Tử – Jésus

GIỚI THIỆU

Cuốn sách Những Triết Gia Vĩ Đại – Socrate – Thích Ca – Khổng Tử – Jésus là bản Việt dịch từ phiên bản tiếng Pháp của Tập I trong bộ sách nhiều tập Les grands philosophes của giáo sư – nhà triết học Đức Karl Jaspers. Cuốn sách tập trung vào bốn nhân vật cổ đại là Socrate, Thích Ca, Khổng Tử và Jésus, được coi là các nhân vật tiêu biểu trong lịch sử tư tưởng của nhân loại. Những sự kiện và ý tưởng của bốn nhân vật này đã có tác động sâu sắc đến tầm ảnh hưởng của con người, với những giá trị tột cùng và ý nghĩa sâu xa vẫn còn vang vọng cho đến hôm nay. Cuốn sách hứa hẹn sẽ cung cấp cho độc giả giải đáp được nhiều thắc mắc về tư tưởng và triết lý của bốn nhân vật độc đáo trong lịch sử tư tưởng của nhân loại. Tác giả Karl Jaspers là một nhà triết học nổi tiếng của Đức, để lại cho đời khoảng 30 tác phẩm có giá trị, và được xem như đại diện chủ yếu của chủ nghĩa hiện sinh ở Đức. Cuốn sách Những Triết Gia Vĩ Đại – Socrate – Thích Ca – Khổng Tử – Jésus của ông là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất và đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử triết học thế giới.

TÓM TẮT

Cuốn sách “Những triết gia vĩ đại” của giáo sư Karl Jaspers tập trung vào bốn nhân vật cổ đại đáng gọi tiêu biểu nhất trong lịch sử tư tưởng của nhân loại, đó là Socrate, Thích Ca, Khổng Tử và Jésus. Những nhân vật này đã có tác động rất lớn tới bề rộng và chiều sâu của con người, ảnh hưởng vẫn vang vọng đến ngày nay và sẽ tiếp tục kéo dài đến tận mai sau. Cuốn sách này được viết dựa trên phiên bản tiếng Pháp, với mong muốn truyền tải giá trị về tầm ảnh hưởng lớn đối với ý thức phổ quát của lịch sử của bốn nhân vật này.

REVIEW

Cuốn sách “Những Triết Gia Vĩ Đại – Socrate – Thích Ca – Khổng Tử – Jésus” là một bản dịch từ phiên bản tiếng Pháp của giáo sư – nhà triết học Karl Jaspers. Đây là một tác phẩm nổi tiếng trong lịch sử triết học, bàn về bốn nhân vật cổ đại có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong lịch sử tư tưởng nhân loại. Sách tập trung vào tổng quan các giá trị tuyệt vời của con người, và cách mà bốn nhân vật tiêu biểu này đã ảnh hưởng đến thế giới ngày nay. Tác giả cung cấp cho độc giả một cái nhìn sâu sắc, dày đặc các triết lý, đảm bảo cho người đọc được trải nghiệm triết học chân thật và giá trị cao. Cuốn sách đã đạt được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới triết học lẫn độc giả phổ thông vì nó có tính thuyết phục cao trong với các ý tưởng được tường thuật rõ ràng. Tóm lại, cuốn sách này xứng đáng được đọc và nghiên cứu nếu bạn yêu thích triết học và muốn khám phá sâu hơn về lịch sử tư tưởng nhân loại.

BÀI HỌC

Chúng ta học được về bốn nhân vật cổ đại quan trọng nhất trong lịch sử tư tưởng của nhân loại, đó là Socrate, Thích Ca, Khổng Tử và Jésus. Những người này có ảnh hưởng sâu rộng trên con người và vẫn còn vang vọng đến ngày nay. Cuốn sách này được viết bởi giáo sư – nhà triết học Đức Karl Jaspers và đã được dịch sang tiếng Việt từ bản tiếng Pháp. Jaspers được coi là một trong những đại diện chủ yếu của chủ nghĩa hiện sinh ở Đức và đã để lại cho đời khoảng 30 tác phẩm có giá trị. Cuốn sách này mang lại cho chúng ta thông tin quan trọng về các triết gia vĩ đại và là một tài liệu cần đọc cho những người quan tâm đến triết học và lịch sử tư tưởng.

THÔNG TIN SÁCH

Tác giả: Karl Jaspers.
Người dịch: Trần Bửu Tuấn.
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Tổng Hợp TPHCM.
Năm xuất bản: 2022.
Trọng lượng: 250gr.
Kích thước: 20.5 x 14.5 x 1 cm.
Số trang: 216 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *