THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Sáng ngày 04.09.2023 vừa qua, Trung Tâm Sedes Sapientiae tổ chức Thánh Lễ khai giảng năm học 2023– 2024. Thánh Lễ kính Chúa Thánh Thần được cử hành trong tâm tình cảm tạ và tri ân, đồng thời cầu nguyện cách đặc biệt cho năm học mới.

Sau bài ca nhập lễ, Cha Giám đốc Trung tâm Sedes Sapientiae, Gioan Nguyễn Thiên Minh, OP., đã giới thiệu thành phần tham dự thánh lễ: Cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, OP., Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế và tham dự Thánh lễ có quý cha trong ban Giám đốc, quý cha Bề Trên của các hội dòng, quý vị hữu trách, quý giảng sư và toàn thể học viên đang học tập tại Trung Tâm Sedes Sapientiae.

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã nối kết bài đọc và vai trò của việc truy tầm tri thức thánh khoa cũng giống như việc “Gieo” vào lòng mầm sự sống của Chân Lý. Nội dung bài đọc một nói về bài ca của Người Tôi Trung được trích trong (Is 42,1-3), bài đọc hai nói đến hoa trái của Thánh Thần được trích trong (Gl 5,16-17.22-23a.24-25) và bài Tin Mừng đề cập đến dụ ngôn hạt giống được gieo vào các môi trường khác nhau (Lc 8,4-10a.11b-15). Theo đó, cuộc sống con người là môi trường đón nhận Lời, và việc học tập cũng thế. Cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn Phụng vụ suy gẫm về cách thức làm cho môi trường ấy trở nên mảnh đất tốt bằng những hoa trái của Thần Khí và sự cộng tác của chính mỗi người. Ngài hy vọng và mời gọi các học viên tại Trung tâm hãy học tập bằng cả trí tuệ, trái tim và đời sống của mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giám đốc Trung tâm Sedes đã cám ơn Cha Phụ tá Giám tỉnh, quý cha Bề Trên của các hội dòng, quý vị hữu trách, quý giảng sư và toàn thể học viên Trung Tâm Sedes Sapientiae.

Với Thánh Lễ Khai giảng hôm nay, năm học mới 2023-2024 tại Trung tâm Sedes Sapientiae chính thức được bắt đầu.

Sau thánh lễ, Cha Giám đốc Trung tâm đã có buổi gặp gỡ thân mật với quý Bề Trên và quý vị hữu trách các hội dòng có sinh viên theo học tại Trung tâm. Bên cạnh đó, quý Cha trong Ban Giám đốc cũng có buổi gặp gỡ đầu năm với toàn thể sinh viên để thông tri và trao đổi một số vấn đề liên quan đến chương trình học tập và nghiên cứu tại Trung tâm trong năm học mới.

Học viên: Jb. Nguyễn Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *