TRUNG TÂM THẦN HỌC SEDES SAPIENTIAE: THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025

Sáng ngày 3/9/2024, Thánh lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Trung tâm Thần học Sedes Sapientiae được cử hành long trọng tại Thánh đường Giáo xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông.

Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giuse Đinh Tiến Hưng, O.P., Giám đốc Học vụ Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam; Cha Giuse Nguyễn Hữu Thập, O.P., Giám đốc Trung tâm Học Vấn Đa Minh; Cha Gioan Nguyễn Thiên Minh, O.P., Giám đốc Trung tâm Thần học Sedes Sapientiae; Cha Giuse Ngô Mạnh Cường, O.P., Bề trên Tu viện thánh Albertô Cả và là Cha chánh xứ Giáo xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông; Quý Cha giáo, Quý Cha bề trên các Hội Dòng, Quý vị hữu trách, và toàn thể quý sinh viên của Trung tâm.

Trong bài giảng lễ, dưới ánh sáng của các bài đọc Lời Chúa, Cha Giuse Nguyễn Duy Linh, O.P., Giám học của Trung tâm Thần học Sedes Sapientiae, đã nhấn mạnh đến hai khía cạnh quan trọng trong việc giảng dạy, học hỏi và truy tầm Chân Lý:

Thứ nhất, từ gợi hứng của bài Tin Mừng, Cha Giuse nhấn mạnh: “…Như kinh sư khôn ngoan được đào tạo dưới cả mái trường Tân và Cựu ước, đã trở thành môn đệ Chúa Kitô, có đủ dữ kiện để thấm nhuần giáo huấn của Đức Kitô, và đủ khả năng huấn luyện kẻ khác, thì sinh viên tu sĩ hôm nay cũng phải nỗ lực để có đủ khả năng thấu triệt được mạc khải của Thiên Chúa, cũng như thích ứng được với những thay đổi của thời cuộc, hầu có sức trả lời cho những ai chất vấn về niềm hy vọng của chúng ta nơi Đức Kitô.”

Thứ hai, từ khung cảnh sáng tạo của bài đọc I, Cha Giuse đã chia sẻ: “giáo dục mang trong mình sứ mạng là làm sáng lên món quà sáng tạo của Thiên Chúa đặt nơi con người: là hiểu biết và yêu thương. Và chủ thể của quá trình đó, hay là của cả nền giáo dục, không chỉ là con người, mà là Chúa Thánh Thần. […] Chúa Thánh Thần giúp chúng ta đào sâu vẻ đẹp của con người, mà Chúa Tạo Thành đã dựng nên : có trí tuệ để hiểu biết và có trái tim để yêu thương. Vì vậy, giáo dục không chỉ nhắm đến kiến thức, mà còn để giúp con người sống yêu thương nhau hơn.”

Kết thúc thánh lễ, Cha giám đốc Trung tâm Thần học Sedes Sapientiae đã thay mặt cho Ban giám đốc gửi lời tri ân tới Quý Cha, Quý vị hữu trách và toàn thể sinh viên đã hiện diện, cầu nguyện và hiệp thông trong thánh lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sau thánh lễ, Ban giám đốc Trung tâm đã gặp gỡ và chia sẻ với Quý Giáo sư, Quý vị hữu trách và toàn thể quý Sinh viên tại Phòng hội của Giáo xứ, và các Phòng học của Trung tâm.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn Ban giám đốc Trung tâm, Quý Giáo sư, Quý vị hữu trách và toàn thể sinh viên trong năm học mới với tinh thần yêu mến và truy tầm Chân Lý, nhờ đó, chúng ta cùng bước đi trong Thần Khí để ngày càng hiểu biết Chúa hơn, yêu mến Chúa hơn và dấn thân loan báo Tin Mừng hơn.

Peter Nguyễn

P/s: Link Hình Ảnh Lễ Khai Giảng tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *